CHÚA BAN ÂN SỦNG GIA ĐÌNH LUÔN HẠNH PHÚC * MẸ THƯƠNG TRỢ GIÚP CẢ NHÀ MÃI AN VUI

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

NHẬT KÝ HÀNH HƯƠNG



ĐỘNG PHONG NHA LÀ BÀI CA TẠO HÓA 

* Ngày vui tháng đẹp năm mừng
        Sáng nay lúc 5 giờ, xe đưa Đoàn đến tỉnh Quảng Bình để tham quan Động Phong Nha. 7 giờ 15 xe tới vĩ tuyến 17, điểm tâm sáng ở một quán ven đường. Đây là dịp để cho cánh tu mi nam tử “ghẹo” mấy nàng tiếp viên thật là “dzui dzẻ”, làm cho quý cô nương thích chí đỏ cả mặt... Anh em còn muốn ở lại quán lâu hơn, nhưng vì lịch trình đã ấn định nên đành phải “gút bai”. Tạm biệt các cô nàng duyên dáng miền Trung xinh đẹp, thấy mà thương thương nhớ nhớ thế nào ấy! Lên xe rồi mà vẫn còn dư âm từ hai phía: “ Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, hợp duyên sẽ lại ghé thăm liền”.
        Xe đã lăn bánh rồi mà mấy chàng còn thò đầu ra khỏi xe vẫy tay chào tạm biệt, sao mà mùi mẫn thế cơ chứ. Bỏ lại vĩ tuyến 17 sau lưng. Nhìn về phía trước, từ xa, dãy Trường Sơn hiện ra trước mắt, động Phong nha nằm sâu trong dãy núi đó. Khoảng cách từ Quảng Trị đến Quảng Bình không xa lắm, nhưng vì đường đi đang thi công sửa chữa nên mãi 9 giờ 15 Đoàn mới đến được “Văn phòng du lịch”. Từ nơi dừng xe đến động Phong Nha là đường thủy, nên Đoàn xuống 3 chiếc thuyền nhỏ để đi vào. Mãi đến 9 giờ 40, chúng tôi mới xuống thuyền ra khơi với 500 mét đường thủy thật an toàn và trống vắng. Lúc thuyền chui vào cửa động, ai cũng thấy “oóc, oóc” bên tai. Vào bên trong rồi mới thấy đây là công trình kỳ diệu của Tạo Hóa, hai bên là vách đá, trên đầu là những nhũ thạch treo lơ lửng với hàng ngàn hình thù khác nhau (tùy theo trí tưởng tượng của mỗi người). Lòng sông rộng khoảng 5 – 7 mét, nhưng quanh co, cong queo và rất sâu, nước thì lạnh và trong vắt. Với cảnh thiên nhiên đẹp đẽ như vậy, cảnh vật và con người cùng vây quyện lấy nhau như hình với bóng. Đây là một trong những địa điểm xứng tầm với lời nhận xét của du khách: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”
         Đến 11 giờ 30, Đoàn tạm biệt Phong Nha trở về điểm hẹn dùng cơm trưa. Nhiều Anh chị lên tiếng: “Đời mình như vậy quả là may mắn, được đến Phong Nha một lần là mãn nguyện lắm rồi”
Bạn ơi! Đến với Quảng Bình
Là eo thon nhỏ của hình Việt Nam
Nơi đây cảnh đẹp vô vàn
Núi non trùng điệp, ngút ngàn trời xanh
Sông yên, bể lặng an lành
Cỏ cây hoa lá: nhánh nhành tốt tươi
Đẹp nhất đích thực tình người
Chân thành tha thiết, miệng cười lòng vui
“Thương nhau chia củ sắn lùi
Bát cơm sẻ nửa chăn sui đắp cùng”
Trường Sơn điệp điệp trùng trùng
Tạo cho Nước Việt anh hùng lừng vang
Phong nha tuyệt đẹp động hang
Huy hoàng lộng lẫy trăm đàng ngợi khen
Bàn tay Tạo Hóa dựng nên
Kỳ quan thắng cảnh vững bền thiên thu
Vào hang có lúc mịt mù
Sông sâu, nước lạnh, khách du rùng mình
Trên đầu nuôn dạng dáng hình
Nhũ thạch rủ xuống lung linh sáng ngời
Tìm đâu cảnh đẹp tuyệt vời
Như Phong nha đó, muôn đời còn vang
Tạ ơn Thượng Đế trao ban
Việt Nam lại có không gian đất trời
Đến đây như thể lên trời
Lòng người siêu thoát, tuyệt vời đắm say
Ước gì mãi ở nơi đây
Thiên cung tráng lệ, ngất ngây tình người.
PHONG NHA NHÉ! TRỌN ĐỜI NHUNG NHỚ !!!

5 nhận xét:

  1. Anh sướng thiệt à nha ! Đi du lịch về chưa zậy anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ! Mình về rồi .Đây là "Nhật ký hành hương" MB ạ. Mình tham dự cũng cả gần chục năm rồi. Nhớ lại, viết và đưa lên Blog làm kỷ niệm. Chúc MB an vui hạnh phúc.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nơi này VP cũng đã từng qua, phong cảnh rất đẹp hiếm có nơi nào đẹp như thế.
    VP bây giờ rất bận, nên ít có thời gian lang thang.
    Hôm qua VP mới lên được 1 chức: là Phóng Viên Công Giáo đó Vinh Sơn, nhưng rất bận và nhiều công việc, cầu nguyện cho mình nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VP có điều kiện được "Đi đây - Đi dó" nhiều hơn mình. Những nơi mình đến lần đầu thì đã có dấu chân của VP. Mình xin chịu làm người đến sau vậy. Nhưng "Đến trước hay đến sau cũng 1 đồng" đấy nhá! Chúc VP ngày càng thăng hoa tiến triển . Xin Chúa ban ơn trợ giúp để VP hoàn thành nhiệm vụ: " Phóng viên Công Giáo" nhé!

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]