CHÚA BAN ÂN SỦNG GIA ĐÌNH LUÔN HẠNH PHÚC * MẸ THƯƠNG TRỢ GIÚP CẢ NHÀ MÃI AN VUI

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

MỪNG KÍNH LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG



BẨY ƠN CỦA CHÚA THÁNH THẦN


     Chúa Thánh Thần là ngọn nến sáng mãi sáng tươi trong lòng của chúng ta. Với bẩy ơn của Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta:

       * Khôn Ngoan: Là ơn hoàn hảo nhất trong các ơn, vì nó làm cho chúng ta yếu mến Thiên Chúa hết tâm hồn, hết trí khôn, vượt trên hết mọi sự.

       * Minh Mẫn: Theo Kinh thánh, ơn này giúp chúng ta hiểu được phần nào mầu nhiệm về Thiên Chúa, điều mà thông thường con người không thể tự mình hiểu nổi.

       * Mưu Lược: Ơn này giúp ta nhìn thấy con đường phải theo và để phân biệt rõ hơn, ta không ngần ngại hỏi ý kiến.

       * Dũng Mạnh: Ơn này là một trong những phẩm tính năng gặp nhất của Thần Khí. Nó ngược với bạo lực. Trong Kinh thánh, chính Thiên Chúa cũng được gọi là : "Đức Chúa mạnh mẽ, oai hùng." (Tv 24,8)

       * Hiểu Biết: Ơn này chắc hẳn không giống với sự hiểu biết thông thường của chúng ta ngày nay. Theo nghĩa Kinh thánh thì hiểu biết nói đây là biết Thiên Chúa và mọi sự liên quan đến Người. Kẻ "ngu si" là người đặt vật thọ tạo vào chỗ Đấng Sáng tạo. Đó là tội thờ ngẫu tượng như thư Rô-ma viết : "Thay vì Thiên Chúa vinh quang bất tử, họ đã thờ hình tượng người phàm là loài phải chết..." (Rm 1,23)

       * Hiếu Nghĩa: Ơn này chúng ta thường nghe nói là ơn đạo đức. Thực ra đây không phải là những việc đạo đức cho bằng thái độ của chúng ta đối với cha mẹ và những người chúng ta phải trọng kính biết ơn. Đó là lòng hiếu thảo hay đức hiếu nghĩa. Ơn này làm cho chúng ta luôn hướng về Thiên Chúa với lòng cảm mến thiết tha.

       * Kính Sợ: Là khởi điểm của khôn ngoan (Cn 1,7). Trong Kinh thánh, kính sợ không có nghĩa là sợ hãi. Đó là sự kính trọng và một khoảng cách chúng ta cảm thấy giữa mình với Thiên Chúa, vì Người quá trổi vượt cao xa, ngàn trùng siêu việt.

   
  Với bẩy ơn của Chúa Thánh Thần là những sự trợ giúp mà Thiên Chúa đem lại cho chúng ta, để chúng ta hoan hỉ đáp ứng ơn gọi làm con cái của Người trong lòng Hội thánh.

   
  Cùng với những ơn này, chúng ta sẽ cảm nếm được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời chúng ta. Người làm hết mọi sự để mưu ích và cứu rỗi chúng ta, như thánh Sy-ri-lô, giám mục thành Giê-ru-sa-lem viết trong bài huấn giáo thứ 16 về phép Rửa : "Chúa Thánh Thần đến rất nhẹ nhàng, ảnh hưởng của Người thật ngọt ngào, ách của Người êm dịu. Trước khi đến, Người phóng ra những tia sáng hiểu biết. Người đến với tâm tình của một người bạn đích thật. Đúng thế, Người đến để cứu chữa, giảng dạy, chỉ bảo, đỡ nâng, an ủi, soi sáng trí khôn, trước hết nơi ai đón rước Người, sau đó qua người ấy, nơi những kẻ khác nữa."

     
Như vậy, bẩy ơn Chúa Thánh Thần thật cần thiết và hữu ích cho chúng ta. Các ơn đó làm cho đời chúng ta thêm mạnh mẽ và đầy đủ về đường thiêng liêng, ngõ hầu giúp chúng ta sống vui tươi phấn khởi và cố gắng tô điểm đời mình cho thành một tác phẩm nghệ thuật, với sự trợ giúp của nhà Nghệ sĩ tuyệt vời là Chúa Thánh Thần
                                                                              (Sưu tầm)

8 nhận xét:

  1. Xin Chúa Thánh Linh ban cho bạn đủ 7 ơn cả của Chúa và giữ gìn bạn hằng ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn Bạn Minh Chính. Chúc Bạn mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống tràn đầy niềm vui hồng phúc

      Xóa
  2. Chúa Thánh Thần Đấng chở che
    Ban ơn soi sáng, vỗ về ủi an
    Ban ơn vượt thắng thế gian
    Cầu Thánh Linh Chúa dẫn đàng giúp con
    Xin Chúa Thánh Thần ban cho bạn đủ 7 ơn cả của Chúa và giữ gìn bạn hằng ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn VP. Chúc Bạn tràn đầy hồng ân của Ba Ngôi Thiên Chúa để phục vụ cho Giáo Hội và mọi người được thăng tiến trên con đường đạo đức thánh thiện.

      Xóa
  3. Hôm nay Lễ vọng Chúa Thánh Thần, Vũ Phượng sang thăm Vinh Sơn, mến chúc Vinh Sơn cùng gia quyến đươc tràn đầy hồng ân của Ngôi Ba Thiên Chúa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn VP nhiều lắm. Chúc Bạn mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống trong niềm vui hân hoan và tràn đầy hồng phúc

      Xóa
  4. Em sang thăm anh VS nè. Chúc anh luôn nhận lãnh những ơn cần Thiết Chúa ban để giúp bản thân và tha nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân thành cảm ơn Trâm Anh. Chúc em và gia đình luôn tràn đầy hồng ân của Ba Ngôi Thiên Chúa.

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]