CHÚA BAN ÂN SỦNG GIA ĐÌNH LUÔN HẠNH PHÚC * MẸ THƯƠNG TRỢ GIÚP CẢ NHÀ MÃI AN VUI

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

LỄ CHÚA BA NGÔI



MẦU NHIỆM THIÊN CHÚA BA NGÔI


       Đứng trước huyền nhiệm Thiên Chúa, cách hay nhất là thinh lặng khiêm tốn biết ngôn ngữ của chúng ta có giới hạn.  Đối với mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, không một hình ảnh, một ngôn từ nào có thể diễn tả cách chính xác, rõ ràng và đầy đủ được.  Tuy vậy, chúng ta có thể tạm dùng một vài hình ảnh từ cuộc sống để diễn tả ảnh hưởng của mầu nhiệm Ba Ngôi trong cuộc đời mình.

       Khi nhìn vào mặt trời chẳng hạn, chúng ta có thấy được ánh sáng, sức nóng, và sức cháy.  Cả ba đan quyện lấy nhau, đến đỗi không thể tách biệt được đâu là ánh sáng, đâu là sức nóng, và đâu là sức cháy của mặt trời.  Nguồn năng lượng cháy bỏng là hình ảnh của Chúa Cha, ánh sáng mặt trời là hình ảnh của Chúa Con, sức nóng bức xạ mặt trời là hình ảnh của Chúa Thánh Thần.  Ai nhìn thấy ánh sáng mặt trời thì biết mặt trời.  Ai cảm nghiệm được sức nóng của mặt trời thì biết mặt trời.  Mặt trời mang lại sự sống cho muôn loài muôn vật.  Không có mặt trời thì sự sống trên trái đất này không thể tồn tại như chúng ta đang thấy.

        Ba Ngôi cũng có thể ví như một dòng sông mang sự sống đến cho con người và muôn vật.  Chúa Cha chính là cội nguồn của dòng sông.  Người đổ vào dòng sông nguồn nước phù sa mầu mỡ là tình yêu và ân sủng của Người.  Chúa Con là dòng sông chứa đựng nguồn nước tình yêu và ân sủng ấy.  Và Chúa Thánh Thần là sức đẩy để nguồn nước tình yêu chảy đến các tâm hồn.

        Tách ra khỏi dòng sông, con cá sẽ chết.  Càng ở xa dòng sông, cánh đồng càng dễ nứt nẻ và khô cháy.  Lẩy ra một nốt nhạc, nó chỉ là một âm thanh trơ trọi, không còn là một bài ca.  Đó chính là những hình ảnh sống động giúp ta hiểu phần nào về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi.
(Sưu tầm)

4 nhận xét:

  1. “Ở đâu có tình yêu, ở đó có Ba Ngôi: Ba Ngôi là người yêu, người được yêu và là suối nguồn của tình yêu.”Cầu xin Thiên Chúa Ba Ngôi đổ tràn muôn ân sủng trên mỗi người trong gia quyến Hoài Thanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa ban muôn vàn hồng phúc cho VP và những người yêu của Bạn để cuộc sống được an lành hạnh phúc VP nhé! Thân mến!

      Xóa
  2. Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, xin hãy đến và ở trong con người tội lỗi của con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hoàng Tuyên đã ghé thăm. Lâu rồi anh em mình chưa có dịp tâm sự. sắp tới Hoàng Tuyên cùng mình lên thành phố "Họp mặt" bạn bè nhé! Chúc Hoàng Tuyên luôn đầy tràn Ơn chúa để phục vụ cho Danh cha cả sáng, Nước Cha trị đến

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]